Tư vấn

Mùa Hè - Mùa sơn nhà chống nóng

Mùa hè đã đến và làm nhiệm vụ của nó, mang nắng nóng đến từng ngõ ngách, và ngôi nhà của bạn cũng vậy. Không chỉ làm ảnh hưởng đến không gian sống mà còn đến sức khỏe của cả gia đình bạn. Bởi vậy, Sơn chống nóng ra đời để giải quyết những vấn đề đó. Cùng HQ Paint tìm hiểu về loại sơn được mệnh danh là thần bảo vệ cho ngôi nhà trong mỗi mùa nắng nóng nhé !

Mùa hè đã đến và làm nhiệm vụ của nó, mang nắng nóng đến từng ngõ ngách, và ngôi nhà của bạn cũng vậy. Không chỉ làm ảnh hưởng đến không gian sống mà còn đến sức khỏe của cả gia đình bạn. Bởi vậy, Sơn chống nóng ra đời để giải quyết những vấn đề đó.

Cùng HQ Paint tìm hiểu về loại sơn được mệnh danh là thần bảo vệ cho ngôi nhà trong mỗi mùa nắng nóng nhé !

Sơn chống nóng là gì ?

Sơn chống nóng (hay còn gọi là sơn cách nhiệt) là loại sơn có khả năng giúp ngôi nhà giảm 12 - 25 độ C, thành phần của chứa các chất tạo màng mang lại hiệu quả cách nhiệt và phản lại ánh sáng mặt trời, thường được sơn trên những bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng như mái tôn, tường ngoại thất, sân thượng,…

Với các ưu điểm vô cùng vượt trội như:

- Chi phí phải chăng so với các giải pháp khác như các thiết bị điện

- Không tốn kém chi phí duy trì

- Thi công tiện lợi, dễ dàng nhanh chóng (Đối với nhà dân dụng, diện tích nhỏ chủ nhà có thể tự làm được)

Hiệu quả của Sơn chống nóng như thế nào?

Trên thực tế, hiệu quả của sơn chống nóng phụ thuộc nhiều vào độ dày của lớp sơn. Có nghĩa độ dày càng cao thì hiệu quả càng tăng. Các nghiên cứu cho thấy với 2 lần phủ có thể đạt được hiệu quả cách nhiệt khoảng  12-25 độ C. Tùy thuộc vào đặc điểm cụ thể của nhà mà mái nhà càng thấp thì càng cảm nhận rõ hiệu quả của sơn. Nhiệt độ của bề mặt dưới mái tôn giảm được từ 12-25oC hoặc 4-5oC độ tùy loại sơn.

Sơn chống nóng hiện nay đang sử dụng công nghệ tiên tiến và cho hiệu quả cách nhiệt cao hơn hẳn, không phân lớp và khuấy rất nhẹ tay, quét bằng cọ, lăn hay phun đều dễ dàng. Chủ yếu là các loại sơn gốc nước có khả năng tạo màng cách nhiệt kết hợp với các chất phụ gia có khả năng phản quang. Các chất này có cấu trúc tinh thể rất đặc biệt gồm nhiều lớp nhỏ xếp lên nhau với khoảng trống ở giữa. Với cấu trúc như vậy chúng có thể ngăn cản sự truyền nhiệt và ánh sáng.

Nhờ được làm từ những nguyên liệu đặc biệt mà sơn chống nóng có khả năng cách nhiệt và phản sáng. Nó còn có khả năng tạo hiệu ứng lá sen cho khả năng chống nắng và chống nước vượt trội. Ngoài ra, sơn chống nóng còn có khả năng chùi rửa cao, chống ốn cho mái tôn khi trời mưa.Về cơ chế hoạt động thì nó chống nóng dựa trên nguyên lý cách nhiệt và phản xạ lại ánh sáng mặt trời.

Sơn chống nóng có hiệu quả lâu dài không ?

Độ bền của lớp sơn chống nắng phụ thuộc vào chất lượng và kĩ thuật sơn. Với chất lượng chung bình và kiểu sơn 2 lớp, các loại sơn chống nóng có cho hiệu quả cao nhất từ  3-5  năm. Ngoài ra trên thị trường hiện nay còn có các loại sơn chống nóng đa công dụng, có những tính năng nổi trội khác như kháng hóa chất, chống thấm, bảo vệ tường nhà, mái tôn khỏi tác động thời tiết và môi trường. Nếu sử dụng loại sơn này cho mái tôn còn có khả năng giảm được tiếng ồn khi mưa,...

Cần lưu ý gì khi chọn sơn chống nóng ?

- Đừng quên hiệu quả giảm nhiệt độ là tính năng quan trọng nhất.

- Chú ý tới chi phí sử dụng trên diện tích chứ không phải giá của các loại sơn (Trên thị trường có nhiều loại sơn giá thành cao nhưng chi phí sử dụng trên diện tích lại rẻ hơn so với các loại sơn có giá thành thấp hơn).

- Tính tiện lợi dễ sử dụng của sơn (Những khó khăn khi thi công sẽ khiến cho bạn tốn thêm thời gian hay chi phí phụ rất nhiều).

Nếu bạn đang có một vài ý tưởng cho ngôi nhà của mình nhưng chưa biết cần thực thi như thế nào. Vui lòng gửi thắc mắc cho chúng tôi tới địa chỉ:
Mail: hqpaint2015@gmail.com
Hotline: 0222.360.1768
Mọi sự tư vấn từ HQ Paint là miễn phí !

Bài liên quan